sửa máy giặt electrolux, sua dieu hoa

Cách ứng xử qua điện thoại

 

Bắt đầu làm việc trong công ty là sẽ thường xuyên tiếp điện thoại với vô số người ở những địa vị khác nhau . Trong nhịp sống hiện nay, làm sao để giữ được nét ứng xử đúng mực , làm thế nào để có thể sử dụng từ ngữ chính xác để hoàn thành tốt những nhiệm vụ quan trọng trong công việc đã từ lâu trở thành một yêu cầu của kĩ năng tiếp điện thoại .

♦  Các công ty Nhật bản có quan điểm cho rằng cách ứng xử qua điện thoại của nhân viên công ty là một tiêu chuẩn để người ngoài đánh giá công ty, điều này thậm chí còn ảnh hưởng đến thành bại trong công việc . Vì vậy, nhân viên luôn được hướng dẫn phải có ý thức rằng mình là bộ mặt của công ty khi gọi và nhận điện thoại.

♦  Khi có điện thoại gọi tới, nhân viên phải cầm máy ngay trong vòng một hoặc hai tiếng chuông  và xưng tên công ty, không được để khách phải chờ . Trong trường hợp vì lí do nào đó mà bắt máy sau sau ba tiếng chuông thì lời đầu tiên là phải xin lỗi như: “Xin lỗi vì đã làm quý khách phải chờ lâu” .

Sau khi xác nhận chức danh của đối tượng gọi đến cần phải đáp lại bằng câu nói “cảm ơn ông (bà) vì đã luôn giúp đỡ chúng tôi”. Đó là một phép lịch sự tối thiểu trong phong cách sử dụng điện thoại của người Nhật.

Trong những trường hợp mãi mà vẫn chưa biết được tên của đối phương  thì nghiêm cấm không được truyền đạt thông tin cho đối phương . cho dù là hỏi nhiều lần mà vẫn chưa biết được tên đối phương , thì dù có cảm thấy xấu hổ vì nghe không  tốt cũng phải hỏi cho bằng rõ tên của đối phương .

Trong những trường hợp được yêu cầu chuyển lại lời nhắn thì phải xác định thông tin từ phía người nhắn một cách rõ ràng ,rành mạch trước khi truyền đạt thông tin cho người nhận.

♦  Khi gọi điện thoại phải cố gắng nói ngắn gọn nội dung công việc để không làm mất thời gian của người mình đối thoại khị họ đang bận. Việc ghi trước những điểm cần nói là cách sử dụng hiệu quả điện thoại ở nơi làm việc . Sau khi đã giải quyết xong công việc , không được cúp máy trước mà phải đợi phía người gọi cúp máy trước.

♦  Ngày nay, thư điện tử dần dần được phổ cập làm cho công việc không còn bị gián đoạn bởi tiếng chuông của những cuộc điện thoại và có thể nhận thông tin tùy theo thời gian phù hợp với mình .
   

                            HONGNHUNG C&T
 

Liên hệ

(0243) 992 6725 (TP. HÀ NỘI)

(0262).6510.999 (TP. BUÔN MA THUỘT)

(0238) 655 2222 (TP. VINH)

(02693) 501 555 (TP. PLEIKU)

(02063) 828 188 (TP. CAO BẰNG)

HOTLINE: 0939.645.888 

VTV1 nói về Hồng Nhung C&T



Get the Flash Player to see this player.

Đối tác của chúng tôi

Ý kiến khách hàng

 
Bạn biết Du Hoc Nhat ban qua?

Lượng truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Online

Hiện có 65 khách Trực tuyến

Văn hóa doanh Nhân Văn hóa doanh nhân Cách ứng xử qua điện thoại